Kiến Trúc nhà nhỏ Kiến trúc nhà nhỏ

Sàn Bubbledeck công nghệ xây dựng mới

0 comments

Sàn Bubbledeck công nghệ xây dựng mới
[Xây nhà đẹp] - Ngày 12.8, Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) phối hợp với Công ty VLXD số 1 (Fico) tổ chức hội thảo với chủ đề “ứng dụng công nghệ xây dựng mới tấm sàn Bubbledeck và các vật liệu xây dựng mới” tại khách sạn Park Hyatt Saigon. Hội thảo nhằm mang đến cho thị trường thông tin về những công nghệ, vật liệu xây dựng mới có khả năng tiết kiệm chi phí đồng thời gia tăng chất lượng công trình.

Trong hội thảo, Công ty Fico đã giới thiệu công nghệ Bubbledeck. Đây là công nghệ thi công sàn bê tông sử dụng những quả bóng nhựa tái chế để thay thế phần bê tông không tham gia chịu lực ở thớ giữa của bản sàn làm giảm đáng kể trọng lượng bản thân và tăng khả năng vượt nhịp của tấm sàn.
Công nghệ này đem lại hàng loạt hiệu quả như giảm trọng lượng công trình, tăng khả năng chịu lực, tiết kiệm vật liệu đến 50%, giảm được chi phí vận chuyển, rút ngắn thời gian thi công, tăng tuổi thọ công trình,…
Không chỉ mang đến hiệu quả kinh tế, loại sàn này còn tạo sự linh hoạt trong thiết kế, việc thay đổi thiết kế nội thất đơn giản do không dầm và ít cột; sàn còn có khả năng chống động đất, cách âm, cách ẩm, cách nhiệt, cháy nổ tốt.
Sàn Bubbledeck công nghệ xây dựng mớiMột góc tấm sàn Bubbledeck
Bên cạnh những thông tin về công nghệ sàn chịu lực hai phương, hội thảo còn giới thiệu sản phẩm cọc bê tông ly tâm dự ứng lực của Công ty Cổ phần đầu tư Phan Vũ. Sản phẩm này khi được ứng dụng không chỉ giảm giá thành sản phẩm mà còn có ưu điểm không ảnh hưởng đến các công trình lân cận. Ngoài ra do công nghệ mới nên thời gian thực hiện sản phẩm nhanh hơn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án. Chính yếu tố này cũng góp phần mang đến những giá trị kinh tế lớn cho nhà đầu tư.
Loại vật liệu xây dựng được đưa ra thảo luận trong hội thảo chủ yếu tập trung vào gạch bê tông nhẹ ACC. Vật liệu này có khả năng chống cháy cao, tiết kiệm năng lượng, cách âm, cách nhiệt tốt, trọng lượng riêng nhẹ, thi công nhanh, dễ dàng, thân thiện môi trường…
Tất cả các sản phẩm trên đều nhằm giảm bớt trọng lượng của công trình xây dựng và tạo nên những hiệu quả kinh tế khi góp phần giảm giá thành. Theo TS. Đỗ Thị Loan, Tổng Thư ký Hiệp Hội bất động sản TP.HCM thì hiện nay nhu cầu nhà ở tại thành thị rất lớn. Tốc độ dân cư ngày càng tăng thì những công trình bất động sản sẽ càng nhiều. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng nhìn ra tiềm năng thị trường Việt Nam và dự định sẽ đổ vốn đầu tư đẩy mạnh tốc độ cạnh tranh. Vì thế, trong tương lai, nhà đầu tư Việt Nam nên chú trọng sử dụng các công nghệ mới trong quá trình xây dựng công trình để giảm chi phí xây dựng, giảm giá thành sản phẩm, đưa ra mức giá có khả năng cạnh tranh thị trường.
Có thể nói, những thông tin về sản phẩm ứng dụng công nghệ mới không chỉ mang đến cho nhà đầu tư bất động sản nhiều sự chọn lựa xây dựng trong tương lai mà còn góp phần cập nhật những phương pháp xây dựng mới trên thế giới.
xaydungvietnam.vn – theo DiaOcOnline
Sưu tầm: Masgroup.vn
Chia sẻ cho bạn :