Kiến Trúc nhà nhỏ Kiến trúc nhà nhỏ

Độc nhất vô nhị ở Việt Nam

0 comments

[Nội thất nhà nhỏ] Trong bài viết về nhà Container những tưởng chỉ có ở nước ngoài. Đến nay mới biết rằng ý tưởng đó đã có ở Việt Nam và thậm chí còn đẹp và bắt mắt hơn nhiều.

"Biệt thự container" hay "Ngôi nhà không gạch đầu tiên" là những tên gọi mà mọi người quen dùng khi nói đến biệt thự Mỹ Thanh. Thế nhưng, sự thu hút của ngôi nhà không chỉ dừng ở đó...

Khi lựa chọn vật liệu xây dựng bằng container, gia đình tôi rất băn khoăn về chất lượng cũng như sự thoải mái và an toàn khi sống trong ngôi nhà không hề tốn lấy một viên gạch. Nhưng giờ đây, sau một thời gian sống trong căn biệt thự đặc biệt này, tôi thực sự cảm thấy thoải mái không kém gì những ngôi nhà bình thường khác. Thậm chí, tôi và gia đình còn thấy vô cùng tự hào về ngôi nhà vừa "đẹp" lại vừa "độc" của mình.

Nhìn từ bên ngoài, biệt thự container hoàn toàn giống những ngôi nhà làm bằng gạch khác

Thông qua chương trình “Chia sẻ không gian sống của chính bạn”, tôi muốn giới thiệu tới các bạn ngôi nhà đặc biệt của gia đình mình... Biết đâu bạn cũng sẽ thích thú và có thêm nhiều ý tưởng từ nó đấy!

Ngôi biệt thự của tôi toạ lạc trên đường số 23, khu phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Nét độc đáo đầu tiên chính là vật liệu làm nên toàn bộ khung sườn ngôi nhà. Chúng được làm từ... những chiếc container chuyên dùng để chở hàng hóa!

Dưới sự tính toán kỹ lưỡng của kiến trúc sư cùng sự khéo léo của những người “thợ xây đặc biệt” là những công nhân chuyên gò hàn sắt thép, những chiếc “thùng sắt” cứng nhắc đã được sắp xếp, cắt gọt một cách chính xác tạo nên những bức tường, những ô cửa mềm mại nhưng không kém phần vững chắc...

Những chiếc container cứng nhắc được sắp xếp, cắt gọt khéo léo thành những bức tường...

... và những ô cửa sổ mềm mại

Điều tiếp theo mà mọi người người vẫn tò mò ở ngôi nhà chúng tôi là việc nó... không hề có móng. Toàn bộ căn biệt thự với 500m2 diện tích mặt sàn được nâng đỡ bởi một hệ thống gồm 50 khối bê tông lớn làm gối đỡ. Mỗi khối bê tông chỉ tốn khoảng 1 triệu đồng thôi, nên so với việc làm móng như những ngôi nhà khác thì tôi đã tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn đấy!

Ban đầu, gia đình tôi cũng rất lo lắng vì mình là người đầu tiên ở Việt Nam xây dựng biệt thự kiểu mới lạ này. Tuy nhiên, qua tìm hiểu thông tin ở các nước khác, tôi thấy container được sử dụng khá nhiều trong xây dựng. Hơn nữa, trải qua gần 2 năm chung sống trong ngôi nhà này, cả gia đình đều thấy rất thoải mái và yên tâm.

Ngôi nhà hoàn toàn vững chắc dù không hề có móng

Nhưng điều để lại ấn tượng với nhiều người về ngôi nhà lại chính là không gian bên ngoài và nội thất bên trong. Vốn thích một không gian sống gần gũi với thiên nhiên nên vợ chồng chúng tôi luôn chú ý đến việc tạo ra những không gian mở nhiều nhất có thể. Nếu bạn để ý sẽ thấy có rất nhiều ô cửa sổ lớn ở mỗi phòng nhằm tạo ra khoảng trống cho ánh sáng và gió mát tràn ngập không gian bên trong. Vì thế, ngôi nhà tối luôn có được sự thông thoáng và tươi trẻ...

Những ô cửa sổ lớn vừa đón được nhiều ánh sáng....

... vừa tạo khoảng trống cho gió mát từ sông Sài Gòn phía trước thổi vào.

Việc lựa chọn vật dụng và đồ trang trí bên trong các phòng cũng được tính toán sao cho vừa đủ nhu cầu sử dụng và hạn chế làm vướng không gian. Rất nhiều vật dụng được làm mô phỏng theo hình ảnh những nếp gấp container để làm tăng dấu ấn của loại vật liệu làm nên ngôi nhà, chẳng hạn như những cánh cửa phòng, rèm che,...

Bàn thờ ông Địa, thần Tài kết hợp làm nơi đặt các đồ vật phong thủy và biểu tượng gia đình

Tủ đựng đồ với những ngăn lớn làm tăng diện tích sử dụng

Nội thất tuy ít nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng và làm đẹp căn nhà

Bộ bàn ghế mang nét cổ xưa...

Mô hình tàu đẹp đẽ...

Những vật trang trí tuyệt đẹp ở các căn phòng...

Cửa phòng ngủ của hai vợ chồng...

Cửa phòng ngủ dành riêng cho khách...

Rèm cửa với những nếp gấp quen thuộc như hình ảnh của những chiếc container...

Ngoài ra có rất nhiều khoảng tường, trần và góc nhà vẫn được chúng tôi giữ lại những khoảng thùng container mà không hề che đắp. Đối với những góc nối cứng nhắc, hai vợ chồng cũng khéo léo tận dụng để làm đẹp cho các căn phòng bằng cách thêm vào những bóng đèn màu rực rỡ...

Góc nối hai container được tận dụng để đặt những chiếc đèn màu trang trí

Một khoảng trần nhà với hình ảnh nguyên gốc của đáy container

Điểm nhấn trên bức tường là những nếp gấp của container được để lộ ra ngoài

Khoảng sân xanh trước nhà và hàng rào cây độc đáo là phần mà gia đình tôi yêu thích nhất. Không chỉ tạo sự thoáng mát mà nó còn là nơi để lại nhiều dấu ấn nhất của vợ chồng tôi trong quá trình thiết kế: Từ việc chọn những thang nối mới lạ đến việc lựa các loại hoa, cây cảnh mang tông màu vàng chủ đạo...

Ban đầu, kiến trúc sư muốn dùng kính cường lực, nhưng do muốn có một khoảng không gian thoáng mát thực sự nên chúng tôi đã quyết định sửu dụng kiểu tường rào cây. Nó vừa thông thoáng, vừa đẹp mắt mà còn rất gần gũi với thiên nhiên. Buổi sáng, ngồi ở hiên sau nhà nhìn ra khoảng sân tươi đẹp và tận hưởng làn gió mát từ sông thổi vào thật vô cùng thoải mái.

Tường rào cây độc đáo và siêu thoáng

Màu xanh của cây cảnh và sắc hoa ngập đầy sân nhà...

vừa làm đẹp hàng rào cây vừa che mát những ô cửa.

Điểm nhấn ấn tượng cho không gian bên ngoài
chính là tường rào cây đặc biệt được thiết kế từ ý tưởng của gia chủ.


Khoảng sân vườn mát mẻ luôn là nơi được cả nhà yêu thích nhất.

Màu sắc tô điểm cho những bức tường thêm sống động...

... và mềm mại, tươi mát nơi những ô cửa rộng mở.

Màu xanh của lá và màu tươi mới của hoa làm ngôi nhà tràn ngập không khí thiên nhiên...

Hòn non bộ khiến không gian trong nhà luôn tươi mới!

Lan can bằng kính cùng những bức tường có nhiều khoảng trống...

Ngay cả từ bên trong, ngôi nhà vẫn ngập tràn màu xanh từ các góc nhìn...

Nếu ai đó hỏi cảm giác của gia đình tôi khi sống trong một biệt thự khác lạ này như thế nào thì chúng tôi chỉ có thể nói rằng: Cảm giác ở trong ngôi nhà làm bằng container chẳng khác gì so với những ngôi nhà bình thường cả. Chỉ khác là nhà của chúng tôi được nhiều người để ý quá thôi
Theo: afamily.vn
Tựa gốc: "Ngôi biệt thự "độc nhất vô nhị" ở VN: Làm từ... container"
Chia sẻ cho bạn :