Kiến Trúc nhà nhỏ Kiến trúc nhà nhỏ

Nguyen tac lam am nha mua dong

0 comments

[Xây nhà đẹp] - Trời đã vào đông, thời tiết đã bắt đầu trở lạnh - đặc biệt năm nay thời tiết khắc nghiệt hơn những năm trước. Đã đến lúc trang hoàng lại ngôi nhà của bạn hạn chế cái lạnh se sắt và tận hưởng những giây phút ấm áp bên người thân và gia đình. Masgroupvn sẽ gửi đến các bạn loạt bài về trang hoàng nhà cửa trong mùa đông để các bạn có thể dễ dàng nắm bắt những cách làm cho ngôi nhà của mình ấp cúng hơn.
Để mùa đông không còn lạnh lẽo, ngôi nhà cần phải được khoác thêm chiếc "áo" mới ấm áp hơn. Gió lạnh đầu đông ùa về làm không khí trong nhà bỗng trở nên lạnh lẽo, ảm đạm. Vì thế, Hãy bớt chút thời gian trang hoàng lại ngôi nhà để xua đi cảm giác lạnh lẽo và đem đến hơi ấm cho các căn phòng trong những ngày đông buốt giá này. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản làm ấm nhà khi tiết trời đã vào đông mà Vzone muốn gửi đến bạn đọc:

1. Tăng độ dày của các đồ vật

Cũng như trang phục của chúng ta, những đồ vật bọc vải trong nhà như: chăn đệm, salon, bàn ghế... cũng cần được khoác những chiếc "áo" dày hơn.
Đầu tiên, hãy mang đệm dày trở lại với cuộc sống hàng ngày của bạn. Giường nằm, bàn ghế nên được lót những tấm đệm êm ái để giữ ấm cho cơ thể mỗi khi chúng ta sinh hoạt trong nhà và sử dụng đến chúng.

Kế đó, bạn cần thay lại vải bọc chăn, salon và rèm cửa. Nếu trong mùa hè, những chất vải cotton thoáng mát là sự lựa chọn hàng đầu, thì mùa đông những chất liệu dày, nặng, xù xì như len, dạ, nhung... tỏ ra lợi thế hơn vì khả năng giữ nhiệt rất tốt. Vì thế, nếu có thể hãy may sẵn 2 bộ ga trải giường, vải bọc ghế, 1 cho mùa hè, 1 cho mùa đông để bạn có thể thay đổi khi trời chuyển mùa. Với rèm cửa cũng tương tự, các chất liệu được ưu tiên trong mùa đông thường là nhung hoặc đũi.

2. Tăng "độ đặc" của không gian

Nguyên tắc này là một trong những nguyên lý cơ bản của vật lý. Đồ vật càng nhiều, không gian sẽ càng nóng lên vì chúng sẽ giữ nhiệt tốt hơn.


Vì vậy, hãy bày biện tất cả những món đồ ưa thích của bạn, càng nhiều càng tốt trong nhà. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đóng kín cửa và vệ sinh chúng thường xuyên. Vì thời tiết hanh khô sẽ là "bạn đồng hành" của bụi bặm. Đó sẽ là nguyên nhân gây ra những bệnh về đường hô hấp cho mọi người trong nhà.

3. Làm nóng bằng màu sắc

Sử dụng màu sắc để làm ấm không gian là cách thức vốn được ưa chuộng từ trước đến nay. Trong những ngày gió lạnh như thế này, các gam màu nóng như: đỏ, cam, vàng... sẽ rất hiệu quả trong việc sưởi ấm căn phòng.

Nếu màu sơn tường nhà bạn đã được mặc định ngay từ đầu với tông màu nóng thì rất dễ trong việc "đổi mới toàn diện" vào mùa đông. Còn nếu đó là những gam màu lạnh hoặc trung tính thì bạn cũng không nhất thiết phải sơn mới mà có thể kết hợp chúng với màu nóng của các đồ vật khác trong nhà.

4. Sự trợ giúp đắc lực từ ánh sáng


Ánh sáng mà chúng tôi muốn nói tới là các nguồn sáng nhân tạo từ các loại đèn. Đây không chỉ là vật trang trí trong nhà mà còn là một công cụ hữu hiệu để sưởi ấm vào mùa đông.

Vào những ngày lạnh, hãy bật thật nhiều đèn trong nhà. Đồng thời, bạn cũng có thể thay các loại đèn và chụp đèn màu sắc sặc sỡ, bắt mắt hơn.

5. Cách ly khỏi "vật lạnh"

Việc cách ly cơ thể khỏi các đồ vật lạnh như sàn nhà, đồ đạc kim loại là rất cần thiết. Điều này có nghĩa là bạn nên trang bị cho ngôi nhà những tấm thảm sàn và luôn sẵn sàng các đôi dép ấm áp đi trong nhà vào mùa đông.


Ngoài ra, bạn cũng có thể may các lớp vải bọc bằng len cho các đồ vật, vừa để trang trí, vừa tăng thêm vẻ xinh xắn, dễ thương cho ngôi nhà



Sưu tầm: Masgroup.vn
Chia sẻ cho bạn :